Giỏ hàng

Tìm hiểu về mức độ chống nước , ý nghĩa của kí hiệu ghi trên mỗi đồng hồ cụ thể là gì ?

  Hiện nay, tất cả phiên bản đồng hồ đeo tay trên thế giới hiện nay đều phải có khả năng chịu áp lực nước và tất nhiên phải ghi thông số Water Resist trên đó. Điều này sẽ giúp cho người dùng biết được đồng hồ sẽ sử dụng trong phạm vi nước như thế nào.

 Water Resistance (Thông thường được hiểu là 3ATM): Khả năng chống nước thông thường –có nghĩa là đồng hồ chỉ được sử dụng trong trường hợp rửa tay, đi mưa nhỏ. Không nên sử dụng khi rửa xe, tắm vòi bông sen, bơi lôi,…

 50M Water Resistance (5 Bar hoặc 5 ATM): Đồng hồ có thể được sử dụng trong những trường hợp như tắm, bơi lội, rửa tay,… Không nên sử dụng khi lặn biển, chơi thể thao dưới nước.

 100M Water Resistance (10 Bar hoặc 10 ATM): Được sử dụng trong các trường hợp thông thường, bơi lội, lặn ở sông,… không nên sử dụng khi chơi thể thao mạnh dưới nước.

 200M Water Resistance (20 Bar hoặc 20 ATM): Đây là những chiếc đồng hồ lặn nhưg không hề chuyên nghiệp, chỉ có thể dùng để lặn nông với mặt nạ lặn có ống thở.

 Driver’s Watch 200M: Được sử dụng trong mọi trường hợp.

 Tuy nhiên , không phải đồng hồ chống nước là không bao giờ vào nước , người dùng cần biết cách sử dụng , bảo quản , cẩn thận mỗi khi dùng nước thì mới giữ sản phẩm được bền lâu. Ví dụ khi dùng nước , hoặc mới dùng nước xong , không được rút chốt chỉnh giờ. Đối với các loại đồng hồ có nhiều chức năng , nút bấm , thì phải lâu sau khi dùng nước , người dùng mới được ấn vào các nút chức năng của nó , vì nước vẫn còn đọng tại các khe kẽ trên đồng hồ. Mặc dù đưa ra thông số chống nước đến 100->200m Tuy nhiên không một thương hiệu nào có điều khoản đồng hồ vào nước sẽ đền bù hoặc trả lại tiền khách , nên bản thân các bạn phải tự bảo quản , giữ gìn nhé.

Sản phẩm nổi bật